ล่องเรือยามค่ำคืน @ Clarke Quay (ทริปสิงคโปร์ Part2)

Clark Quay and Boat Quay

หลังจากที่เราเล่นเสร็จจาก Jewel Changi Airport (ดูรีวิว)

และเราได้ไปพักที่ Citadines ไว้จะมาลงรายละเอียดเกี่ยวกับที่พักทีหลังนะคะ

หลังจากที่เราเช็คอินที่พักเก็บของเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกมาเที่ยวที่

Boat Quay ย่านท่าเรือโบ๊ท คีย์

ประมาณช่วง 16.00 น.

บริเวณใกล้กับท่าเรือคลาร์ก คีย์ ก็คือท่าเรือโบ๊ทคีย์ พื้นที่เล็ก ๆ ที่ทอดยาวตลอดแนวถนนเซอร์คูล่า
เรียงรายไปด้วยบาร์และไนท์คลับ ที่เหมาะสำหรับ สังสรรค์ปาร์ตี้สนุก ๆ

Clark Quay ย่านท่าเรือคลาร์ก คีย์
Clarke Quay ย่านคลาร์กคีย์ เป็นแหล่งบันเทิงสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน
มักจะมีผู้คนเดินทางมากันอย่างไม่ขาดสาย  ซึ่งความโดดเด่นของที่นี่ก็คือการปรับเปลี่ยนเอาโกดังสินค้ามาเป็น

ร้านอาหารที่หรูหรา และผับ บาร์มากมาย คล้าย ๆ กับเอเชียทีคบ้านเรานั่นเอง
ที่ต่างกันคือได้ล่องเรือชมวิว สิงคโปร์ กลางคืน ชมแสงไฟและวิถีชีวิตของชาวสิงคโปร์ตลอด 2 ข้างทาง ..

เป็นที่เที่ยวท่องราตรีสิงคโปร์ ที่แนะนำว่าต้องไปให้นะ

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 22.00 น. .. บางบาร์ ปิด 04.00น.

เมื่อมาถึง เราก็เดินเที่ยว เดินดูร้านอาหาร เพลินไปก่อน เพื่อสำรวจว่าเราจะทานอะไรกันดี ก่อนที่เราจะล่องเรือกัน

ส่วนเจ้าทรัพย์นั้นเมื่อเดินไปถึงท่าเรือ อยากจะล่องเรือเลย เด็กอ่ะเนอะ เห็นเรือปุ๊ปอยากจะลงเรือทันที

ก็ต้องปลอบใจกันไป เดินเล่นกันไป จนทุกคนเริ่มหิวกันแล้ว เลยแวะร้านพิซซ่า นั่งทานกันที่ร้านนั่นเลย

ระหว่างทานกันไป แดดี้ และปูปู่ก็ทำการจองซื้อบัตรผ่าน App Klook เพราะเราจะล่องเรือเวลาประมาณ 19.30 - 20.00 น.

เพราะ ปูปู่ต้องการพาไปลอยน้ำชมความงดงามน่าตื่นตาตื่นใจในการแสดงแสง สี เสียง และเลเซอร์แบบสุดยิ่งใหญ่

ดูโชว์ Spectra - a Light and Water show จากตึก Marina Bay Sand เจ้าทรัพย์ต้องว้าวสุดๆ

Klook's Singapore River Cruise Info

เพื่อเราจะได้ดูสีสันยามค่ำคืน ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 40 นาที เมื่อจองเสร็จเราก็เอา QR Code ในมือถือ ไปทำการขึ้นบัตร เข้าคิวลงเรือค่ะ

จุดแลกรับตั๋วและจุดขึ้นเรือ:

ให้ไปที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของ Clarke Quay Jetty River Cruise (ถัดจาก G-MAX Reverse Bungy Jump)

เพื่อแลกเวาเชอร์เป็นตั๋วโดยสารและขึ้นเรือ

เวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวันเวลา 9:00-23:00 น. (ออกทุก 30 นาที) เรือลำสุดท้ายออกเดินทางเวลา 22.30 น.

หลังจากที่ทานอาหาร ผู้คนก็ทยอยกันมาเยอะมาก

เราก็ไปเข้าคิวต่อแถวค่ะ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก แถวยาวเลยค่ะ แต่ด้วยการบริหารจัดการที่ดี ทำให้คอยเรือไม่นานค่ะ

จริงๆที่นั่งที่ดีที่สุด คือด้านหลังเรือ เพราะเป็นแบบเปิด แต่คราวนี้เสียดายที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะได้นั่งตรงไหน ทำให้เราได้นั่งภายในเรือ แต่ก็ดีค่ะ เพราะไม่มีคน เรานั่งริม ก็เลยชิลไปค่ะ

ดูจากภาพแล้วเจ้าทรัพย์นี่ชอบมาก ตื่นตาตื่นใจ แสงสี ตึกอาคาร สวยงาม รวมถึงโชว์ ที่เห็นเลเซอร์สวยงามมากค่ะ

คนนี้เพลินเลย ร้องว้าวตลอดทาง สวยสมกับการรอคอย

ลมเย็น อากาศดี สบายคุณชายเลยค่า

ดูโชว์กลางน้ำ สวยไปอีกแบบ

ว้าาา ทำไม 40 นาที มันเร็วอย่างนี้เนี่ย

ถึงแม้ที่นี่จะดึกขนาดไหน ก็ยังครึกครื้นด้วยนักท่องเที่ยวมหาศาล

เป็นอีกสถานที่ที่มาสิงคโปร์ทั้งทีควรจะมาสัมผัสบรรยากาศล่องเรือชมวิวกันดูสักครั้งนะคะ

เชื่อว่า แฮปปี้ทั้งครอบครัว

ส่วนบ้านนี้ หลังจากล่องเรือเสร็จก็เดินไปขึ้นรถ เรียกใช้บริการ Grab ตลอดทริป สะดวกรวดเร็วดีค่ะ

กลับถึงที่พักก็ รีบอาบน้ำนอน เพราะวันรุ่งขึ้นเราก็ไปเที่ยวต่อกันแต่เช้า...

ฝากติดตาม ที่เที่ยวสิงคโปร์ตอนต่อไปด้วยนะคะ ^_^

---------------------------

แวะดื่มผ่อนคลายในย่านท่าเรือ Clarke Quay

Boat Quay & Clark Quay info

Gallery

Our Other Articles

Youtube VDO!
PLEASE FOLLOW ME!

I hope you like reading about my adventures!